Hotline: 0938 023 952

Trang

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

VÂN TAY - CHỦNG WHORL ( Đại Bàng )



Hình ảnh này chụp lúc tham gia lớp  huấn luyện 


Hình ảnh này chụp lúc tham gia lớp  huấn luyện 



CÂU CHUYỆN VỀ SỰ TÁI SINH CỦA LOÀI ĐẠI BÀNG (CHIM ƯNG)


Cuộc đời Đại bàng kéo dài khoảng 70 năm. Nhưng để sống được quãng đời đó, nó phải trải qua một quyết định khó khăn.
Đến 40 năm tuổi, móng vuốt Đại bàng dài ra, mềm đi, làm nó không còn bắt và quắp mồi được nữa. Mỏ dài và sắc của nó nay cùn đi, cong lại… Đôi cánh trở nên nặng nề với bộ lông mọc dài, làm nó vất vả khi bay lượn, bắt mồi.

Lúc này, nó đứng trước hai sự lựa chọn.

- Một là: cứ như vậy và chịu chết.

- Hai là: nó sẽ phải tự trải qua một giai đoạn thay đổi đau đớn kéo dài 150 ngày. Trong tiến trình đó, nó bay lên một đỉnh núi đá và gõ mỏ vào đá cho đến khi mỏ cũ gãy rời ra.

Đại bàng chờ cho mỏ mới mọc ra, rồi dùng mỏ bẻ gãy các móng vuốt cũ đã mòn. Khi có móng vuốt mới, nó nhổ các lông già trên mình đi. Và sau 5 tháng, Đại bàng lại bay lượn chào mừng cuộc tái sinh và sống thêm 30 năm nữa.

*****
Không biết các bạn, đọc câu chuyện về sự thay đổi của loài Đại Bàng tự nhiên nhớ đến lúc nhỏ nhổ răng quá, răng đa số là mình tự nhổ, răng cắm tự nhổ luôn.

Nói ra các bạn ngạc nhiên nhưng mà là sự thật, sâu kiểu gì thì không biết, nhưng bị chia nhỏ cái rằng từ chút, đau muốn chết, tức cái mình, trời còn mưa lâm râm mà phải phụ mẹ làm việc gì nữa không nhớ, cúp điện nữa chứ, lấy cái tay nại nại bẻ bẻ qua bẻ lại, nó rớt ra từng chút, đau thiệt nhưng sau đó thấy thoải mái hơn, vậy mà không có kể cho Mẹ nghe để đưa đi nhổ răng, hihi...








0 nhận xét:

Đăng nhận xét